Trước những phát ngôn gây xúc phạm của bà Hoàng Thị Hường, Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Hà Giang vừa có văn bản đề nghị xử lý. Trước đó, nữ doanh nhân cũng từng gây tranh cãi trên mạng xã hội vì có nhiều phát ngôn không chuẩn mực.
Mới đây, nữ doanh nhân Hoàng Hường (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường) vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Hà Giang đề nghị xem xét, xử lý vì có phát ngôn xúc phạm đến món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc.
Nữ doanh nhân Hoàng Hường
Cụ thể, vào tháng 2/2023, bà Thào Thị Mua (trú tại xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, Hà Giang) đã làm đơn phản ánh về việc doanh nhân Hoàng Hường lên mạng xã hội livestream nói mèn mén là cám lợn, là món ăn giải nghiệp.
Theo phản ánh của bà Mua, trong phiên livestream ngày 6/2/2023 trên Tiktok, bà Hường đã có những lời nói xúc phạm lớn đến nhân phẩm và danh dự những người dân bán hàng và làm dịch vụ hoa cho du khách thuê chụp ảnh tại dốc Thẩm Mã (Hà Giang), gọi họ là “những kẻ ăn xin”. Do đó, bà Mua làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng xử lý hành vi này của doanh nhân Hoàng Thị Hường.
Từng gây chú ý khi quảng cáo rao hàng “nổ tung trời”
Được biết, bà Hoàng Thị Hường là nhân vật nổi tiếng trên mạng xã hội với nhiều tai tiếng. Bà được biết đến là Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, đồng thời là chủ của phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội.
Năm 2021, nữ doanh nhân Hoàng Hường từng bị tố quảng cáo “nổ” công dụng nước súc miệng. Theo đó, công dụng của sản phẩm này được nữ đại gia ví như thuốc “điều trị các bệnh hôi miệng lâu năm, hôi từ kiếp trước sang kiếp này, thậm chí điều trị viêm lợi”… Những lời quảng cáo này được nói tràn lan trên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm của đông đảo dư luận.
Hoàng Hường quảng cáo “tung trời” về công dụng của nước súc miệng
Đặc biệt, dù không được cấp phép là thuốc chữa bệnh nhưng nước súc miệng, họng Hoàng Hường Care Medic có giá bán lên gần 600 nghìn đồng/1 hộp/3 lọ 250ml. Trong khi, khảo sát thực tế trên thị trường, các loại nước súc miệng của nhiều doanh nghiệp khác chỉ có giá trung bình khoảng từ 18 – 150 nghìn đồng/chai, tùy thể tích.
Sau sản phẩm nước súc miệng gây tranh cãi, Công ty dược phẩm Hoàng Hường tiếp tục tung ra loại viên xương khớp “thần kỳ” và lại vướng tranh cãi. Cụ thể, trong chương trình “Điểm tựa tương lai” phát sóng trên VTV1 vào lúc 10h35 ngày 10/4, dược phẩm Hoàng Hường lên sóng quảng cáo sản phẩm bảo vệ xương khớp, gan, hoạt huyết, chăm sóc răng miệng. Điều đáng nói, quảng cáo sản phẩm không đúng thực tế và gây phản cảm khi để bà cụ quỳ lạy bà Hường như “thánh sống” khiến cộng đồng bức xúc.
Không chỉ vậy, bà Hường còn quảng cáo “thần thánh hóa” sản phẩn khi nói: “Tất tần tật, những gì đau liên quan đến xương khớp từ đầu xuống chân, em giải quyết được hết. Em không khẳng định là uống 1 liều sẽ hết nhưng chỉ cần uống trong 1-2 tuần sẽ khỏi đến 50 – 60%. Ai nặng lắm thì 2 tháng là hết… dù xương khớp đau đến cỡ nào”.
Sản phẩm của nữ doanh nhân Hoàng Hường từng thu về lợi nhuận rất khủng
Những lời này đã đánh vào tâm lý của người bệnh, rất nhiều người sẵn sàng bỏ tiền triệu để mua liệu trình cho viên xương khớp Hoàng Hường. Dẫu vậy, công dụng thật sự và tính an toàn của sản phẩm vẫn chưa được nghiệm chứng.
Ngày 13/4/2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt 65 triệu đồng đối với Công ty cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường về lỗi vi phạm khi quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khỏe viên xương khớp Hoàng Hường.
Vướng loạt tranh cãi với các phát ngôn trên mạng xã hội
Bên cạnh “lùm xùm” trong hoạt động kinh doanh, doanh nhân Hoàng Hường cũng từng vướng nhiều tranh cãi khi có những phát ngôn không chuẩn mực trên mạng xã hội. Năm 2020, bà Hường từng đăng tải thông tin không chính xác, bịa đặt về tình hình mưa bão tại quảng Bình, khi cho rằng huyện Lệ Thủy không đáng thương như truyền thông “thêu dệt” và thất vọng khi đến đó từ thiện.
Bà Hường đưa thông tin sai sự thật về tình hình mưa bão tại Quảng Bình
Điều này đã gây hoang mang, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người dân và công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả của các mạnh thường quân, các cấp chính quyền tỉnh Quảng Bình. Sau đó, sở thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Bình gửi công văn tới Sở thông tin và truyền thông thành phố Hà Nội đề nghị, kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật đối với chủ tài khoản Facebook “Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Hường” của bà Hoàng Thị Hường.
Một lần khác, nữ đại gia này còn lên tiếng chửi bới, miệt thị vùng miền, cụ thể là Thanh Hóa khi chửi người đã… ăn cắp data khách hàng của Hoàng Hường. Loạt từ ngữ khá gay gắt, thậm chí mang yếu tố miệt thị vùng miền được nữ đại gia này quay video đăng lên MXH khiến nhiều người bình luận trái chiều.
Nguồn: https://thethaovanhoa.vn/chan-dung-hoang-huong-doanh-nhan-vua-bi-tinh-ha-giang-de-nghi-xu-ly-vi-len-tiktok-goi-men-men-la-cam-lon-20230320091433468.htm